Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2019

Viện Công nghệ Ấn Độ Kanpur


Viện Công nghệ Ấn Độ Kanpur (còn được gọi là IIT Kanpur hoặc IITK ) là một tổ chức kỹ thuật công cộng nằm ở Kanpur, Uttar Pradesh. Nó được tuyên bố là một Viện quan trọng quốc gia của Chính phủ Ấn Độ theo Đạo luật của Viện công nghệ.

Được thành lập vào năm 1960 với tư cách là một trong những Học viện Công nghệ Ấn Độ đầu tiên, viện được thành lập với sự hỗ trợ của một tập đoàn gồm chín trường đại học nghiên cứu Hoa Kỳ như là một phần của Chương trình Ấn Độ Kanpur (KIAP) [4][5]

Lịch sử ] [ chỉnh sửa ]

Tòa nhà Khoa, IIT Kanpur

IIT Kanpur được thành lập bởi một đạo luật của Quốc hội vào năm 1959. Học viện được thành lập vào tháng 12 năm 1959 trong một căn phòng trong tòa nhà căng tin của Harcourt Học viện công nghệ quản gia tại vườn nông nghiệp ở Kanpur. Năm 1963, viện chuyển đến vị trí hiện tại, trên đường Grand Trunk gần địa phương Kalyanpur ở quận Kanpur.

Trong mười năm đầu tiên tồn tại, một tập đoàn gồm chín trường đại học Hoa Kỳ (cụ thể là M.I.T, Đại học California, Berkeley, Viện Công nghệ California, Đại học Princeton, Viện Công nghệ Carnegie, Đại học Michigan, Đại học Bang Ohio, Trường hợp Viện Công nghệ và Đại học Purdue) đã giúp thành lập các phòng thí nghiệm và chương trình học thuật của IIT Kanpur theo Chương trình Ấn Độ Kanpur (KIAP). [6] Giám đốc đầu tiên của Viện là PK Kelkar (sau đó Thư viện Trung tâm được đổi tên thành 2002).

Dưới sự hướng dẫn của nhà kinh tế học John Kenneth Galbraith, IIT Kanpur là viện đầu tiên ở Ấn Độ cung cấp giáo dục khoa học máy tính. [7] Các khóa học máy tính sớm nhất đã được bắt đầu tại IIT Kanpur vào tháng 8 năm 1963 trên hệ thống IBM 1620. Sáng kiến ​​cho giáo dục máy tính đến từ bộ phận Kỹ thuật điện, sau đó dưới sự chủ trì của Giáo sư H.K. Kesavan, người đồng thời là chủ tịch của Kỹ thuật điện và người đứng đầu Trung tâm máy tính. Giáo sư Harry Huskey của Đại học California, Berkeley, người đi trước Kesavan, đã giúp [ cần làm rõ ] với hoạt động máy tính tại IIT-Kanpur. Năm 1971, viện bắt đầu một chương trình học thuật độc lập về Khoa học và Kỹ thuật Máy tính, dẫn đến M.Tech. và tiến sĩ độ.

Năm 1972, chương trình KIAP kết thúc, một phần vì căng thẳng do sự hỗ trợ của Hoa Kỳ ở Pakistan. Tài trợ của chính phủ cũng bị giảm do phản ứng với tình cảm rằng IIT đang góp phần vào việc chảy máu chất xám.

Toàn cảnh IIT Kanpur từ Hội trường 7

IIT Kanpur nằm trên Đường Grand Trunk, cách Thành phố Kanpur 15 km (9,3 dặm) về phía tây và rộng gần 420 ha (1.000 mẫu Anh). Vùng đất này được Chính phủ Uttar Pradesh hiến tặng vào năm 1960 và đến tháng 3 năm 1963, Viện đã chuyển đến vị trí hiện tại.

Viện có khoảng 6478 sinh viên với 3938 sinh viên đại học và 2540 sinh viên sau đại học và khoảng 500 cộng sự nghiên cứu.

Trung tâm mở rộng Noida [ chỉnh sửa ]

IIT Kanpur sẽ mở một trung tâm khuyến nông ở Noida với kế hoạch xây dựng một trung tâm hội nghị nhỏ ở đó để hỗ trợ các hoạt động tiếp cận. Nền tảng của nó được đặt vào ngày 4 tháng 12 năm 2012 trên 5 mẫu đất được giao bởi chính quyền bang Uttar Pradesh trong khu vực 62 của thành phố Noida, cách New Delhi và Sân bay Quốc tế Indira Gandhi chưa đầy một giờ. Chi phí xây dựng ước tính khoảng 25 lõi. Khuôn viên mới sẽ có một khán phòng, phòng hội thảo để tổ chức các hội nghị quốc gia và quốc tế và Văn phòng Quan hệ Quốc tế cùng với một nhà khách 7 tầng. Một số khóa học quản lý ngắn hạn và các khóa bồi dưỡng có nghĩa là học từ xa sẽ có sẵn tại trung tâm khuyến nông. Tin tức từ. IITK. Truy cập ngày 9 tháng 10 năm 2013.

Dịch vụ máy bay trực thăng [ chỉnh sửa ]

Là một thị trấn công nghiệp lớn, Kanpur có kết nối tốt bằng đường sắt và đường bộ nhưng lại chậm về kết nối không khí. IIT Kanpur đã bị ảnh hưởng đáng kể so với IIT Delhi và IIT Bombay vì lý do này khi có liên quan đến các công ty và các chức sắc khác Vào ngày 1 tháng 6 năm 2013, một dịch vụ phà trực thăng đã được bắt đầu tại IIT Kanpur do Pawan Hans Helicopters Limited điều hành. Trong lần đầu tiên, dịch vụ kết nối IIT Kanpur với Lucknow, nhưng sau đó nó được lên kế hoạch mở rộng tới New Delhi. Hiện tại [ khi nào? ] có hai chuyến bay hàng ngày đến và đi từ Sân bay Lucknow với thời gian 25 phút. Sân bay Lucknow khai thác cả các chuyến bay quốc tế và nội địa đến các thành phố lớn. IIT Kanpur là tổ chức học thuật đầu tiên trong cả nước cung cấp dịch vụ như vậy. [8][9][10] Các khoản phí ước tính là Rup. 6000 (100 USD) mỗi người. Nếu bất cứ ai muốn tận dụng cơ sở, anh ấy / cô ấy phải liên hệ với Văn phòng sắp xếp sinh viên (SPO) tại IIT Kanpur, vì dịch vụ máy bay trực thăng có thể có quyền chopper. Khuôn viên cũng có phi đạo cho phép các hội thảo bay và niềm vui cho sinh viên. [11]

Văn phòng New York [ chỉnh sửa ]

Viện đã thành lập một văn phòng ở New York với cựu sinh viên, Sanjiv Khosla được chỉ định là đại sứ thương hiệu ở nước ngoài của viện. Nó nằm trên 62, phố William, Manhattan. Văn phòng nhằm mục đích săn lùng các giảng viên có trình độ và năng lực ở nước ngoài, tạo điều kiện cho các cơ hội thực tập tại các trường đại học ở Bắc Mỹ và được dẫn dắt để nghiên cứu liên kết với các trường đại học khác nhau của Hoa Kỳ. Một hệ thống mời sinh viên và giảng viên của các viện nước ngoài đến IIT Kanpur cũng đang được xây dựng. [13]

Tuyển sinh [ chỉnh sửa ]

Tuyển sinh đại học cho đến năm 2012 được thực hiện thông qua cấp độ quốc gia Ấn Độ Kỳ thi tuyển sinh của Viện Công nghệ (IIT-JEE). Theo quyết định của Bộ Phát triển nguồn nhân lực thay thế IIT-JEE bằng kỳ thi tuyển sinh kỹ thuật thông thường, tuyển sinh của IIT Kanpur hiện dựa trên JEE (Kỳ thi tuyển sinh chung) - Cấp độ nâng cao cùng với các IIT khác.

Tuyển sinh sau đại học được thực hiện thông qua bài kiểm tra năng khiếu sau đại học về kỹ thuật và kiểm tra năng lực chung. [14]

Cuộc sống sinh viên [ chỉnh sửa ]

Sự kiện quốc gia chỉnh sửa ]

  • Antaragni: [15] Antaragni là một tổ chức phi lợi nhuận được điều hành bởi các sinh viên của IIT Kanpur. Nó được tài trợ hoàn toàn bởi Studentkhkhkh của trường đại học mà nó bắt đầu. Ngày nay, ngân sách gần 1 rupee, được huy động thông qua tài trợ. Nó bắt đầu như một sự kiện văn hóa liên trường vào năm 1964, và hiện thu hút hơn 30.000 du khách từ 300 trường cao đẳng ở Ấn Độ hàng năm [culfest|cultural festival] được tổ chức trong 4 ngày vào tháng 10. Lễ hội bao gồm âm nhạc, kịch, trò chơi văn học và câu đố. Có một kênh YouTube dành riêng cho lễ hội với hơn 1.000 người đăng ký. [16]
  • Techkriti: [17] Nó được bắt đầu vào năm 1995 với mục đích khuyến khích sự quan tâm và đổi mới trong công nghệ của sinh viên và cung cấp một nền tảng cho ngành công nghiệp và học viện tương tác . Megabucks (một lễ hội kinh doanh và kinh doanh) từng được tổ chức độc lập nhưng đã được sáp nhập với Techkriti vào năm 2010. Các diễn giả đáng chú ý tại Techkriti đã bao gồm APJ Abdul Kalam, Vladimir Voevodsky, Douglas Osheroff, Oliver Smithies, Rakesh Sharma, David Griffiths và Richard Stallman. 19659042] Udghosh: [18] Udghosh là một cuộc họp thể thao liên trường đại học hàng năm được tổ chức vào tháng Chín. UDGHOSH liên quan đến sinh viên từ khắp Ấn Độ thi đấu trong các cơ sở thể thao của trường đại học. Lễ hội bao gồm các cuộc nói chuyện tạo động lực, Mini Marathon, Thể dục dụng cụ và Câu đố thể thao cho các sự kiện thể thao khác nhau như:
  • Hội nghị lãnh đạo thanh niên Vivekananda: [19] Vivekananda Samiti, dưới sự tham gia của IIT Kanpur, thay mặt cho IIT Kanpur, đã tổ chức lễ kỷ niệm Kỷ niệm 150 năm sinh của Swami Vivekananda từ 2011-2015. Hội nghị bao gồm Kiran Bedi, Bana Singh, Yogendra Singh Yadav, Raju Narayana Swamy, Arunima Sinha, Rajendra Singh và các nhân cách khác từ các lĩnh vực khác nhau trong những năm trước.
  • E-summit: [20] Hội nghị thượng đỉnh điện tử đã được lên kế hoạch vào ngày 16 đến 18 tháng 8 năm 2013. Lễ hội ba ngày này của Doanh nhân, IIT Kanpur với chủ đề Emerge on the Radar bao gồm các cuộc hội đàm của các nhân vật nổi tiếng, hội thảo và các cuộc thi.

Gymkhana của sinh viên chỉnh sửa ]

Phòng tập thể dục của học sinh là tổ chức chính phủ của sinh viên IIT Kanpur, được thành lập vào năm 1962. [21]

Phòng tập thể dục của học sinh hoạt động chủ yếu thông qua Học sinh 'Thượng viện, một cơ quan đại diện sinh viên được bầu bao gồm các thượng nghị sĩ được bầu từ mỗi đợt và năm giám đốc điều hành được bầu:

  • Chủ tịch, Phòng tập thể dục của học sinh.
  • Tổng thư ký Hội đồng văn hóa.
  • Tổng thư ký Hội đồng truyền thông và phim truyền hình.
  • Tổng thư ký Hội đồng thể thao và thể thao.
  • Tổng thư ký Hội đồng khoa học và công nghệ. Số lượng Thượng nghị sĩ trong Thượng viện của sinh viên là khoảng 50-55. Một thượng nghị sĩ được bầu cho mỗi 100 sinh viên của IIT Kanpur.

    Các cuộc họp của Thượng viện Sinh viên được chủ trì bởi Thượng viện, Thượng viện Sinh viên, người được Thượng viện bầu. Thượng viện đưa ra các hướng dẫn cho các chức năng của các giám đốc điều hành, các hội đồng liên quan của họ, Lễ hội Gymkhana và các vấn đề khác liên quan đến Hội sinh viên nói chung.

    Thượng viện của sinh viên có tiếng nói trong các cơ quan chính sách và ra quyết định của viện. Chủ tịch, Phòng tập thể dục của sinh viên và Nhà tiện lợi, Thượng viện sinh viên là những người được mời đặc biệt đến Thượng viện học viện. Tổng thống thường được mời đến các cuộc họp của Hội đồng Thống đốc khi các vấn đề ảnh hưởng đến sinh viên đang được thảo luận. Các ứng cử viên của Thượng viện sinh viên cũng là thành viên của các ủy ban thường trực khác nhau của Thượng viện Viện bao gồm ủy ban kỷ luật, ủy ban đại học và sau đại học, ủy ban học bổng, vv Tất cả các khoa học thuật đều có Ủy ban đại học và sau đại học bao gồm các thành viên của khoa và đề cử của Gymkhana của Học sinh.

    Xếp hạng [ chỉnh sửa ]

    Trên bình diện quốc tế, IIT Kanpur đã được xếp hạng 283 trong Xếp hạng Đại học Thế giới QS cho năm 2019. [22][34] Xếp hạng 2018 [24] và 21 trong số các quốc gia BRICS. [23] Xếp hạng Đại học Thế giới Thời đại Giáo dục xếp hạng 501-600 trên toàn cầu trong bảng xếp hạng 2018 [25] 81 ở Châu Á [27] và 32 trong số BRICS & Xếp hạng các trường đại học các nền kinh tế mới nổi 2017. [26]

    Tại Ấn Độ, trong số các trường cao đẳng kỹ thuật, nó xếp thứ ba theo Ấn Độ ngày nay vào năm 2017, [30] thứ tư ở Ấn Độ ] Outlook Ấn Độ [31] và thứ năm bởi Tuần . [32] Nó được xếp hạng thứ năm trong số các trường cao đẳng kỹ thuật ở Ấn Độ bởi Khung xếp hạng thể chế quốc gia (NIRF) năm 2018, [29] ] và tổng thể thứ bảy. [28]

    Bộ môn Kỹ thuật công nghiệp và quản lý là được xếp hạng 17 trong số các trường quản lý ở Ấn Độ bởi NIRF vào năm 2018. [33]

    Các cơ quan và hoạt động học thuật [ chỉnh sửa ]

    Tòa nhà Khoa IIT Kanpur

    IIT Kanpur cung cấp các khóa học khác nhau về quản lý và xã hội khoa học.

    Đại học [ chỉnh sửa ]

    IIT Kanpur cung cấp các chương trình B.Tech bốn năm về Kỹ thuật hàng không vũ trụ, Khoa học sinh học và Kỹ thuật sinh học, Kỹ thuật hóa học, Kỹ thuật dân dụng, Khoa học máy tính và Kỹ thuật , Kỹ thuật điện, Khoa học vật liệu và Kỹ thuật và Cơ khí. Việc nhập học vào các chương trình này được mua thông qua Kỳ thi tuyển sinh chung. IITK chỉ cung cấp nhập học cho bằng cử nhân (ngừng các chương trình khóa học tích hợp), nhưng có thể kéo dài thêm 1 năm để tích hợp, tùy thuộc vào sự lựa chọn của sinh viên và dựa trên thành tích của anh ấy / cô ấy ở cấp đại học. IIT Kanpur cũng cung cấp B.S. Các chương trình về Khoa học thuần túy và ứng dụng (đặc biệt là Toán học, Vật lý và Hóa học), Khoa học và Kinh tế Trái đất. [35]

    Hệ thống học thuật mới [ chỉnh sửa ]

    Từ năm 2011, IIT Kanpur đã bắt đầu cung cấp một chương trình BS bốn năm về khoa học và vẫn giữ nguyên Chương trình B.Tech. Việc tham gia chương trình M.Tech/MBA và chương trình Bằng kép năm năm sẽ được thực hiện dựa trên chỉ số CPI của sinh viên thay vì xếp hạng JEE. [36] Để giảm số lượng bài kiểm tra của sinh viên, IIT Kanpur cũng đã bãi bỏ trước đó hệ thống thực hiện hai kỳ thi giữa kỳ. Thay vào đó, chỉ có hai bài kiểm tra (cộng với hai bài kiểm tra trong hầu hết các khóa học tùy thuộc vào người hướng dẫn phụ trách, một bài kiểm tra giữa học kỳ và bài kiểm tra sau giữa học kỳ và trước kỳ kiểm tra cuối học kỳ), một bài kiểm tra giữa học kỳ và khác kết thúc của nó sẽ được tổ chức từ phiên học bắt đầu từ tháng 7 năm 2011 trở đi theo khuyến nghị của Ủy ban đánh giá học thuật.

    Sau đại học [ chỉnh sửa ]

    Các khóa học sau đại học về Kỹ thuật cung cấp Thạc sĩ Công nghệ (M.Tech), MS (R) và Ph.D. độ. Viện cũng cung cấp hai lớp M.Sc. các khóa học trong các lĩnh vực khoa học cơ bản trong đó sinh viên được nhận qua kỳ thi tuyển sinh chung cho kỳ thi Hoa Kỳ (JAM). Viện cũng cung cấp M.Des. (2 năm), M.B.A. (2 năm) và M.Sc. (2 năm) độ. Tuyển sinh vào M. Tech được thực hiện mỗi năm một lần thông qua bài kiểm tra năng lực sau đại học về kỹ thuật. Tuyển sinh vào M. Des được thực hiện mỗi năm một lần thông qua cả Kiểm tra năng lực sau đại học về Kỹ thuật (GATE) và Kỳ thi tuyển sinh chung cho Thiết kế (CEED). Cho đến năm 2011, việc tuyển sinh vào chương trình M.B.A. đã được hoàn thành thông qua Bài kiểm tra tuyển sinh quản lý chung (JMET), được tổ chức hàng năm và sau đó là quá trình Phỏng vấn nhóm / Phỏng vấn cá nhân. Vào năm 2011, JMET đã được thay thế bằng Kỳ thi tuyển sinh chung (CAT). [37][38]

    Các khoa [ chỉnh sửa ]

    Các khoa học thuật tại IIT Kanpur là:

    Phòng thí nghiệm và các cơ sở khác [ chỉnh sửa ]

    Khoa Khoa học và Kỹ thuật Máy tính tại IIT Kanpur
    Tòa nhà Nghiên cứu và Phát triển Samtel

    Khuôn viên được trải rộng trên một khu vực 4,3 km2 (1.100 mẫu Anh). Các cơ sở bao gồm Cơ sở Hầm gió Quốc gia. Các trung tâm nghiên cứu lớn khác bao gồm Trung tâm Khoa học Vật liệu Nâng cao, Trung tâm Công nghệ sinh học, Trung tâm Nâng cao Hệ thống Điện tử và Trung tâm Công nghệ Hiển thị Samtel, Trung tâm Cơ điện tử, Trung tâm Công nghệ Laser, Trung tâm Nghiên cứu Goel cho Máy tính và Internet An ninh, Cơ sở để thử nghiệm sinh thái và phân tích. Các phòng ban có thư viện riêng của họ.

    Viện có sân bay riêng, để thử nghiệm bay và lượn.

    Thư viện PK Kelkar (trước đây là Thư viện Trung tâm) là một thư viện học thuật của viện với bộ sưu tập hơn 300.000 tập và đăng ký cho hơn 1.000 ấn phẩm định kỳ. Thư viện đã được đổi tên thành tên hiện tại vào năm 2003 sau khi Tiến sĩ P K Kelkar, giám đốc đầu tiên của viện. Nó được đặt trong một tòa nhà ba tầng, với tổng diện tích sàn là 6973 mét vuông. Các định kỳ Tóm tắt và Lập chỉ mục, cơ sở dữ liệu Microform và CD-ROM, báo cáo kỹ thuật, Tiêu chuẩn và luận án có trong thư viện. Mỗi năm, khoảng 4.500 cuốn sách và tập tạp chí được thêm vào thư viện.

    Phòng thí nghiệm lõi mới (NCL) là tòa nhà 3 tầng với các phòng thí nghiệm vật lý và hóa học hiện đại cho các khóa học trong năm đầu tiên. Phòng thí nghiệm lõi mới cũng có phòng thí nghiệm máy tính Linux và Windows để sử dụng các khóa học năm đầu tiên và máy móc phòng thí nghiệm của khoa Toán học có sức mạnh tính toán cao.

    IIT Kanpur đã thành lập Trung tâm ươm tạo và đổi mới SIDBI (SIIC) phối hợp với Ngân hàng phát triển công nghiệp nhỏ Ấn Độ (SIDBI) nhằm hỗ trợ các hoạt động đổi mới, nghiên cứu và kinh doanh dựa trên công nghệ khu vực. SIIC giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp phát triển [ cần làm rõ ] ý tưởng của họ thành các sản phẩm thương mại.

    Một nhóm sinh viên, làm việc dưới sự hướng dẫn của các giảng viên của viện và các nhà khoa học của Tổ chức Nghiên cứu Vũ trụ Ấn Độ (ISRO) đã thiết kế và chế tạo vệ tinh nano Jugnu đầu tiên của Ấn Độ, được phóng thành công trên quỹ đạo vào ngày 12 tháng 10 năm 2011 bởi ISRO PSLV-C18. [39]

    Trung tâm máy tính [ chỉnh sửa ]

    Trung tâm máy tính là một trong những trung tâm dịch vụ điện toán tiên tiến trong số các tổ chức học thuật ở Ấn Độ. CNTT lưu trữ trang web IIT Kanpur và cung cấp không gian web cá nhân cho sinh viên và các khoa. Nó cũng cung cấp một máy chủ email được lọc thư rác và Internet cáp quang tốc độ cao cho tất cả các nhà trọ và các học giả. Người dùng có nhiều tùy chọn để lựa chọn trong số các giao diện khác nhau để truy cập dịch vụ thư. Nó có Linux và các phòng thí nghiệm windows được trang bị hàng tá phần mềm cao cấp như MATLAB, Autocad, Ansys, Abaqus, v.v. để sử dụng cho sinh viên. Ngoài các phòng thí nghiệm máy tính của khoa, trung tâm máy tính lưu trữ hơn 300 thiết bị đầu cuối Linux và hơn 100 thiết bị đầu cuối Windows và liên tục có sẵn cho sinh viên cho công việc học tập và giải trí. Trung tâm máy tính gần đây đã áp dụng chính sách phần mềm nguồn mở cho cơ sở hạ tầng và máy tính. Các máy chủ GPU và máy tính cao cấp khác nhau có sẵn từ xa từ trung tâm dữ liệu để tính toán người dùng.

    Trung tâm máy tính có nhiều cụm siêu máy tính cho hoạt động nghiên cứu và giảng dạy. Vào tháng 6 năm 2014, IIT Kanpur đã cho ra mắt siêu máy tính thứ 2 của họ, đó là siêu máy tính mạnh nhất Ấn Độ thứ 5 [40] . Siêu máy tính mới 'Nền tảng cụm SL230s Gen8' do Hewlett-Packard sản xuất có 15.360 lõi và đỉnh lý thuyết (Rpeak) 307.2 TFlop / s và là siêu máy tính mạnh nhất thứ 192 của thế giới tính đến tháng 6 năm 2015. [41]

    19659004] [ chỉnh sửa ]

    Nghiên cứu được kiểm soát bởi Văn phòng Trưởng khoa Nghiên cứu và Phát triển. Dưới sự bảo trợ của Văn phòng, các sinh viên xuất bản Tạp chí NERD hàng quý (Ghi chú về Nghiên cứu và Phát triển Kỹ thuật), nơi xuất bản nội dung khoa học và kỹ thuật do sinh viên tạo ra. Các bài viết có thể là tác phẩm gốc được thực hiện bởi các sinh viên dưới dạng các dự án sở thích, các dự án hạn, thực tập hoặc luận văn. Các bài viết quan tâm chung là thông tin nhưng không phản ánh công việc ban đầu cũng được chấp nhận. Viện này là một phần của chương trình Hợp tác Giáo dục và Nghiên cứu Châu Âu với Châu Á (EURECA) từ năm 2008 [42]

    Cùng với tạp chí là một tổ chức nghiên cứu sinh viên, PoWER (Thúc đẩy kinh nghiệm và nghiên cứu công việc) đã được bắt đầu. Theo đó, một số nhóm sinh viên độc lập đang thực hiện các dự án như Lunar Rover cho ISRO, các giải pháp năng lượng thay thế thuộc Nhóm Kỹ thuật Môi trường và Năng lượng, các giải pháp CNTT thông qua một nhóm Kỹ sư trẻ, giải pháp cho bệnh tiểu đường, giải pháp cộng đồng xanh thông qua các ý tưởng như nước không và không chất thải tiếp cận chất lượng không khí. Thông qua BRaIN (Mạng nghiên cứu sinh học và đổi mới), sinh viên muốn giải quyết các vấn đề sinh học tham gia vào các dự án nghiên cứu như ruồi giấm biến đổi gen để nghiên cứu hệ thống phân tử và phát triển cảm biến sinh học để phát hiện nồng độ cồn. Một ngân sách từ 1,5 đến 2 rupee đã được dự kiến ​​để hỗ trợ các dự án của sinh viên thể hiện công nghệ.

    Jugnu

    Các sinh viên của IIT Kanpur đã chế tạo một vệ tinh nano có tên là Jugnu, được tổng thống Pratibha Patil trao cho ISRO để phóng. Jugnu là một vệ tinh viễn thám sẽ được vận hành bởi Viện Công nghệ Ấn Độ Kanpur. Đây là một vệ tinh nano sẽ được sử dụng để cung cấp dữ liệu cho nông nghiệp và giám sát thảm họa. Đó là tàu vũ trụ nặng 3 kg (6,6 lb), có chiều dài 34 cm (13 in) chiều dài 10 cm (3,9 in) chiều cao và chiều rộng. Chương trình phát triển của nó có giá khoảng 25 triệu rupee. Nó có một cuộc sống thiết kế của một năm. Dụng cụ chính của Jugnu là Hệ thống hình ảnh vi mô, một camera hồng ngoại gần sẽ được sử dụng để quan sát thảm thực vật. Nó cũng mang một máy thu GPS để hỗ trợ theo dõi và nhằm mục đích chứng minh một đơn vị đo lường quán tính vi cơ.

    IITK Motorsports

    IITK Motorsports là sáng kiến ​​lớn nhất và toàn diện nhất của trường đại học, được thành lập vào tháng 1 năm 2011. Đây là một nhóm sinh viên từ các ngành khác nhau nhằm thiết kế và chế tạo một chiếc xe đua theo phong cách Công thức cho quốc tế Công thức SAE (Hiệp hội kỹ sư ô tô) sự kiện. Hầu hết các thành phần của xe, ngoại trừ động cơ, lốp và vành bánh xe, được thiết kế và sản xuất bởi chính các thành viên trong nhóm. Chiếc xe được thiết kế để cung cấp hiệu suất tối đa trong các hạn chế của sự kiện, trong khi đảm bảo khả năng lái xe, độ tin cậy, an toàn cho người lái và tính thẩm mỹ của chiếc xe không bị xâm phạm. [43]

    UAV Ma cà rồng

    Các nhà nghiên cứu tại IIT Kanpur đã phát triển một loạt các UAV chạy bằng năng lượng mặt trời có tên MARAAL-1 & MARAAL-2. Sự phát triển của Ma vương là đáng chú ý vì đây là UAV chạy bằng năng lượng mặt trời đầu tiên được phát triển ở Ấn Độ. Ma vương-2 hoàn toàn là người bản địa. [44]

    Các cựu sinh viên đáng chú ý [ chỉnh sửa ]

    • Manindra Agrawal, Nitin Saxena và Neeraj Kayal (đã chứng minh bằng thử nghiệm nguyên thủy AKS của họ. thuật toán.) Giải thưởng nghiên cứu về đất sét, 2002, Giải thưởng Godel, 2006 [45] [46] [47]
    • Rakesh Agrawal, Huy chương công nghệ quốc gia và đổi mới Laureate và giáo sư kỹ thuật hóa học tại Đại học Purdue [48]
    • Anand Kumar Bachhaw, nhà hóa sinh, N-Bios laureate [49] Balram, Giám đốc IISC Bangalore và là người chiến thắng của Padma Bhushan [50]
    • Upinder Singh Bhalla, nhà thần kinh học, Shanti Swarup Bhatnagar laureate [51] kỹ sư, học thuật, Shanti Swarup Bhatnagar laureate [52]
    • Jagjeet (Jeet) S. Bindra, giám đốc tại Edison International
    • Narayanan Chandrakumar, nhà vật lý hóa học ]
    • Tushar Kanti Chakraborty, nhà hóa học hữu cơ, Shanti Swarup Bhatnagar laureate [54]
    • Sangeet Paul Choudary, Giám đốc điều hành 19659042] Sumit Chowdhury, Giám đốc điều hành & Người sáng lập tại Gaia Smart thành phố, [55] Chủ tịch cũ của Reliance Jio Infocomm Ltd.
    • Atish Dabholkar, nhà lý thuyết dây, Shanti Swarup Bhatnagar laureate [1945] De, một người nhận năm 2011 Giải thưởng Shanti Swarup Bhatnagar và giáo sư của khoa kỹ thuật hóa học, IIT Kharagpur
    • Avinash Deshpande - nhà vật lý thiên văn, Shanti Swarup Bhatnagar laureate [57] [58]
    • Satyendra Dubey, Giám đốc Dự án của Cơ quan Quản lý Đường cao tốc Quốc gia Ấn Độ, người đã bị ám sát vì phơi bày tham nhũng trong dự án Đường cao tốc Tứ giác Vàng.
    • Rajit Gadh, Giáo sư Kỹ thuật, Giám đốc UCLA Trung tâm nghiên cứu năng lượng lưới và là người tiên phong của lưới điện thông minh "
    • Pradyut Ghosh, nhà hóa học vô cơ, Shanti Swarup Bhatnagar laureate [59]
    • Balasubramanian Gopal, Nhà phân tích sinh học [60]
    • Umang Gupta, Chủ tịch Hội đồng quản trị và Giám đốc điều hành của Keynote Systems, Inc. [61]
    • Jainendra K. Ja trong, nhà lý thuyết vật chất cô đọng [62]
    • Lalit Jalan, Giám đốc điều hành của Reliance Architectural Limited là người chiến thắng trong danh sách Giám đốc danh dự và trưởng khoa tại Wharton. Ông cũng được giới thiệu là một trong số 15 người thành công từ hệ thống IIT tại cuộc họp PAN IIT lần thứ nhất ở California vào tháng 1 năm 2003.
    • Rakesh Jain, nhà nghiên cứu khối u nổi tiếng tại Đại học Y Harvard và là người giành được Huy chương Khoa học Quốc gia gần đây. ] Shahid Jameel - nhà virus học, Shanti Swarup Bhatnagar laureate [63]
    • Ashok Jhunjhunwala, Padma Shri và Giáo sư, Khoa Kỹ thuật Điện, IIT Madras Viện Công nghệ New Jersey; Giám đốc (Retd.), Bell Labs, USA
    • G. Ravindra Kumar - nhà vật lý laser, Shanti Swarup Bhatnagar laureate [64]
    • Jitendra Malik, Arthur J. Chick Giáo sư EECS tại Đại học California tại Berkeley
    • Ranjan người được giải thưởng [65]
    • Shiraz Minwalla, một nhà lý thuyết dây tại TIFR, người đã được trao giải thưởng ICTP vì đóng góp của ông cho vật lý lý thuyết
    • Som Mittal, Chủ tịch của NASSCOM
    • Mahan Mj người nhận giải thưởng Shanti Swarup Bhatnagar năm 2011
    • Debasisa Mohanty, nhà sinh học tính toán, N-Bios laureate [66]
    • Pramod Sadasheo Moharir, geoph
    • Rajeev Motwani, nhà khoa học máy tính, Giáo sư Khoa học Máy tính tại Đại học Stanford
    • NR Narayana Murthy, Nhà sáng lập & Chủ tịch danh dự của Infosys
    • Muktesh Pant, Giám đốc điều hành của KFC.
    • Prashant Pathak, doanh nhân và nhà đầu tư có trụ sở tại Canada, Chủ tịch Ủy ban Đầu tư của Ngân hàng Phát triển Kinh doanh Canada, CEO của Ekagrata Inc. 19659042] Manu Prakash- Nhà sinh vật học và nhà phát minh vật lý, nổi tiếng với Foldscope và Paperfuge
    • Prem Das Rai, thành viên giáo dục IIT và IIM đầu tiên của Nghị viện Lok Sabha
    • Arup Kumar Raychaudhuri, nhà vật lý cô đọng [68]
    • Anil K. Rajvanshi, [69] Giám đốc, Viện nghiên cứu nông nghiệp Nimbkar và người chiến thắng giải thưởng Jamnalal Bajaj 2001, [70] Giải thưởng FICCI 2002, [71] ] Người chiến thắng giải thưởng cựu sinh viên xuất sắc năm 2014 của Đại học Florida. [73]
    • Ayyalusamy Ramamoorthy, nhà khoa học trong lĩnh vực NMR và màng sinh học
    • Suryanarayanasastry Ramasesha warup Bhatnagar laureate [74]
    • Sanjay Sarma, giáo sư tại MIT, được ghi nhận với việc phát triển các tiêu chuẩn và công nghệ trong ngành công nghiệp RFID thương mại và Giám đốc Học thuật số tại MIT.
    • Ashoke Sen, FRS, Padma Shri và Padma Bhushan, nhà lý thuyết dây
    • Sanjib Senapati, N-Bios laureate [75]
    • Ashutosh Sharma, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (DST). , Cơ quan quản lý viễn thông Ấn Độ (TRAI)
    • Pradeep Sindhu, đồng sáng lập và Giám đốc kỹ thuật / Phó chủ tịch Hội đồng quản trị của Juniper Networks Inc.
    • B. N. Singh, Chủ tịch của ICTACEM, Giáo sư & Trưởng phòng Nhân sự (Nhân sự), IIT Kharagpur
    • Duvvuri Subbarao, Thống đốc Ngân hàng Dự trữ 22 của Ấn Độ [76]
    • KRnamurthy Subraman Cố vấn kinh tế cho Chính phủ Ấn Độ
    • Mriganka Sur, nhà thần kinh học, Giáo sư thần kinh học Sherman Fairchild, Trưởng khoa Khoa học não và nhận thức MIT, Uỷ viên của Hiệp hội Hoàng gia Ấn Độ
    • Amitabh Thakur, một sĩ quan của Cảnh sát Ấn Độ nhà hoạt động, nhà văn
    • Muralee Thummarukudy- Trưởng phòng giảm thiểu rủi ro thiên tai tại Chương trình môi trường của Liên hợp quốc
    • Sandip Trivingi, nhà vật lý lý thuyết làm việc tại Viện nghiên cứu cơ bản TIFR, người nhận giải thưởng Infosys năm 2010 trong hạng mục Khoa học vật lý [1945] [77]
    • Vijay Vaishnavi, nhà nghiên cứu và học giả trong lĩnh vực hệ thống thông tin máy tính [78]
    • Raghavan Varadarajan, Nhà sinh lý học, Chai i Swarup Bhatnagar laureate [79]
    • Rakesh Gangwal, đồng sáng lập hãng hàng không Indigo
    • K. VijayRaghavan (Giám đốc Trung tâm Khoa học Sinh học Quốc gia), Padma Shri - 2003 Người chiến thắng Giải thưởng cựu sinh viên xuất sắc IITK
    • Spenta R. Wadia, nhà vật lý lý thuyết làm việc trong lý thuyết dây và lý thuyết trường lượng tử

    Xem thêm chỉnh sửa ]

    Tài liệu tham khảo [ chỉnh sửa ]

    1. ^ Verma, Prachi (18 tháng 4 năm 2018). "Abhay Karandikar đảm nhiệm vị trí giám đốc của IIT Kanpur". Thời báo kinh tế . Truy cập 20 tháng 4 2018 .
    2. ^ Viện Công nghệ Ấn Độ Kanpur Lưu trữ ngày 15 tháng 9 năm 2013 tại Wayback Machine .. IITK. Truy cập ngày 9 tháng 10 năm 2013.
    3. ^ a b Viện Công nghệ Ấn Độ Kanpur (IITK). Các trường đại học hàng đầu (7 tháng 12 năm 2012). Truy cập ngày 9 tháng 10 năm 2013.
    4. ^ Norman Dahl: Kanpur Indo-American Program; http://csg.csail.mit.edu/Dahl/kiapbooklet.pdf,[19659202[[[19659203[permanentlink] lấy lại ngày 3 tháng 2 năm 2012.
    5. ^ [1945916] "Báo cáo tài chính và các chỉ số hiệu suất".
    6. ^ Kelkar, PK (17 tháng 3 năm 2006). "IIT Kanpur - Lịch sử". IIT Kanpur. Lưu trữ từ bản gốc vào ngày 10 tháng 10 năm 2009 . Truy cập 27 tháng 5 2006 .
    7. ^ E.C. Subbarao: Con mắt cho sự xuất sắc, Năm mươi năm đổi mới của IIT Kanpur ; Nhà xuất bản Harper Collins, Ấn Độ, 2008
    8. ^ "Bộ môn Kỹ thuật hàng không vũ trụ, IIT Kanpur - IIT-Kanpur bắt đầu dịch vụ máy bay trực thăng Lucknow". Iitk.ac.in . Ngày 9 tháng 10 năm 2013.
    9. ^ "IIT-Kanpur đầu tiên có dịch vụ trực thăng". - Thời đại Ấn Độ . Ngày 30 tháng 5 năm 2013.
    10. ^ "Văn phòng sắp xếp của sinh viên, IIT Kanpur". spo.iitk.ac.in .
    11. ^ "Những giấc mơ chắp cánh tại xưởng IIT-Kanpur - Thời đại Ấn Độ". Thời báo Ấn Độ . Retrieved 2017-03-07.
    12. ^ https://nyc.iitk.ac.in/
    13. ^ "IIT-Kanpur opens office in New York - Times of India".
    14. ^ "Admission to IIT Kanpur". Iitk.ac.in. Archived from the original on 24 May 2012. Retrieved 7 June 2012.
    15. ^ "Antaragni, IIT Kanpur". www.antaragni.in. Archived from the original on 18 October 2014. Retrieved 3 November 2014.
    16. ^ "Antaragni, IIT Kanpur". www.antaragni.in. Retrieved 3 November 2014.
    17. ^ "Techkriti, IIT Kanpur". www.techkriti.org. Archived from the original on 2 November 2014. Retrieved 3 November 2014.
    18. ^ "Udghosh, IIT Kanpur". www.udghosh.or. Retrieved 3 November 2014.[permanent dead link]
    19. ^ "Vivekanand Samiti, IIT Kanpur". www.iitk.ac.in. Retrieved 3 November 2014.
    20. ^ "E-summit, IIT Kanpur". www.iitk.ac.in. Retrieved 3 November 2014.
    21. ^ "Home - Students' Gymkhana, IIT Kanpur". students.iitk.ac.in.
    22. ^ a b "QS World University Rankings 2018". QS Quacquarelli Symonds Limited. 2017. Retrieved 12 June 2017.
    23. ^ a b "QS BRICS University Rankings 2018". QS Quacquarelli Symonds Limited. 2017. Retrieved 2 December 2017.
    24. ^ a b "QS Asian University Rankings 2018". QS Quacquarelli Symonds Limited. 2017. Retrieved 12 November 2017.
    25. ^ a b "Top 1000 World University Rankings 2018". The Times Higher Education. 2017. Retrieved 12 April 2017.
    26. ^ a b "Top 400 - Times Higher Education BRICS and Emerging Economies University Rankings (2017)". The Times Higher Education. 2017. Retrieved 12 April 2017.
    27. ^ a b "Times Higher Education Asia University Rankings (2018)". The Times Higher Education. 2018. Retrieved 25 March 2018.
    28. ^ a b "National Institutional Ranking Framework 2018 (Overall)". National Institutional Ranking Framework. Ministry of Human Resource Development. 2018.
    29. ^ a b "National Institutional Ranking Framework 2018 (Engineering)". National Institutional Ranking Framework. Ministry of Human Resource Development. 2018.
    30. ^ a b "India's Best Colleges 2017: Engineering". India Today. 2017. Retrieved 17 May 2017.
    31. ^ a b "Top 100 Engineering Colleges In 2017". Outlook India. 5 June 2017. Retrieved 13 June 2017.
    32. ^ a b Singh, Abhinav (18 June 2017). "The Week - Hansa Research Best Colleges Survey 2017: Top Engineering Colleges - All India". The Week. Retrieved 8 September 2017.
    33. ^ a b "National Institutional Ranking Framework 2018 (Management)". National Institutional Ranking Framework. Ministry of Human Resource Development. 2018. Retrieved 3 April 2018.
    34. ^ "Indian Institute of Technology Kanpur (IITK)". Top Universities. 2015-07-16. Retrieved 2018-09-21.
    35. ^ "Dean of Academic Affairs - IITK - Indian Institute of Technology Kanpur". IITK. Retrieved 7 June 2012.
    36. ^ FAQ on the new academic curriculum Archived 25 April 2012 at the Wayback Machine.
    37. ^ "Shot in the arm for CAT, as B-schools seek credibility". business-standard.com. Retrieved 11 September 2011.
    38. ^ Programme, Design. "Design Programme IIT Kanpur". www.iitk.ac.in.
    39. ^ The Economic Times "Nano satellite 'Jugnu' launch by IIT-Kanpur marks watershed in Indian space technology". Dated 25 October 2011[dead link]
    40. ^ "IIT-Kanpur unveils its second supercomputer - Times of India".
    41. ^ "TOP500 List - June 2015 - TOP500 Supercomputer Sites". top500.org.
    42. ^ "EURECA Participating institutes". Mrtc.mdh.se. Retrieved 7 June 2012.
    43. ^ "DORD Newsletter featuring IITK Motorsports, November 2013" (PDF). Archived from the original (PDF) on 8 January 2014.
    44. ^ "MARAAL UAVs". www.iitk.ac.in.
    45. ^ "Home Page of Manindra Agarwal". cse.iitk.ac.in. Retrieved 7 June 2012.
    46. ^ Press Trust of India (27 November 2003). "20 Indians bag MIT innovators' award". Express India. Retrieved 7 June 2012.
    47. ^ "Bangalore: IIT-Kanpur professor bags first Infosys Mathematics Prize"Archived 14 July 2011 at the Wayback Machine., 16 September. 2008
    48. ^ "Rakesh Agrawal, Chemical Engineering, Purdue University". 2017-10-30. Retrieved 2017-10-30.
    49. ^ "Dr Anand Kumar Bachhawat on Vidwan". Vidwan. 2017-11-24. Retrieved 2017-11-24.
    50. ^ "Indian Fellow". INSA. 2017-10-30. Retrieved 2017-10-30.
    51. ^ "The Code Breaker: Upinder S. Bhalla". India Today. September 10, 2011. Retrieved 2017-10-22.
    52. ^ "Suresh Kumar Bhatia-Faculty profile". University of Queensland. 2017. Retrieved 2017-10-22.
    53. ^ "Narayanan Chandrakumar-Indian fellow". Indian National Science Academy. 2016. Retrieved 2017-10-22.
    54. ^ "Tushar Kanti Chakraborty-Indian fellow". Indian National Science Academy. 2016. Retrieved 2017-10-22.
    55. ^ "Team & Culture at Gaia Smart Cities".
    56. ^ "Biographical Information". University of Kongresni. 2017-10-25. Retrieved 2017-10-25.
    57. ^ "Biographical Information" (PDF). Physical Research Laboratory. 2017-10-21. Retrieved 2017-10-21.
    58. ^ "Curriculum vitae on TIFR" (PDF). Tata Institute of Fundamental Research. 2017.
    59. ^ "Pradyut Ghosh-Faculty profile". Indian Association for the Cultivation of Science. 2016. Retrieved 2017-10-22.
    60. ^ Gene Russo (April 2008). "Biotech in Bangalore". Nature. 452: 660–61. doi:10.1038/nj7187-660a.
    61. ^ "Umang Gupta Profile - Forbes.com". people.forbes.com. Archived from the original on 21 May 2011. Retrieved 7 June 2011.
    62. ^ "Array of contemporary American Physicists". American Institute of Physics. Retrieved 15 February 2018.
    63. ^ "Shahid Jameel-Indian fellow". Indian National Science Academy. 2017. Retrieved 2017-10-22.
    64. ^ "Professor G. Ravindra Kumar on ISF". Infosys Science Foundation. 2017-10-21. Retrieved 2017-10-21.
    65. ^ "Ranjan Mallik-Education". RK Mallik.com. 2017. Retrieved 2017-10-22.
    66. ^ "Debasisa Mohanty on NII". www.nii.res.in. 2018-01-21. Retrieved 2018-01-21.
    67. ^ V. P. Dimri (April 2003). "Pramod Sadasheo Moharir (1943–2003)" (PDF). Current Science. 84 (7).
    68. ^ "Arup Kumar Raychaudhuri Senior Professor & Director". www.bose.res.in. Archived from the original on 31 January 2018. Retrieved 15 February 2018.
    69. ^ Office, DORA. "anil rajvanshi demo". www.iitk.ac.in.
    70. ^ "Fazalbhoy, Rajvanshi named for Bajaj Foundation awards". The Times Of India. 20 September 2001.
    71. ^ "FICCI award for Nimbkar institute". Times of India. Retrieved 11 February 2016.
    72. ^ "Globe Award to Nimbkar Agricultural Research Institute". Globeaward.org. 3 June 2009. Archived from the original on 5 March 2012. Retrieved 7 June 2012.
    73. ^ "Gator Engineering honors Distinguished Alumnus awardees - Powering the New Engineer". 30 April 2014.
    74. ^ "Suryanarayanasastry Ramasesha-Indian fellow". Indian National Science Academy. 2016. Retrieved 2017-10-22.
    75. ^ "Sanjib Senapati - Department of Biotechnology". biotech.iitm.ac.in. 16 May 2018. Archived from the original on 16 May 2018. Retrieved 16 May 2018.
    76. ^ "Reserve Bank of India". rbi.org.in. Archived from the original on 22 June 2011. Retrieved 22 June 2011.
    77. ^ {http://www.infosys-science-foundation.com/prize/laureates/2010/sandip-trivedi.asp}[permanent dead link]
    78. ^ "Batch of 1974". www.iitk.ac.in. Department of Electrical Engineering, IIT Kanpur.
    79. ^ "Indian fellow - Varadarajan". Indian National Science Academy. 2016. Retrieved 2017-10-22.

    External links[edit]

    Coordinates: 26°30′41″N 80°14′06″E / 26.511383°N 80.23493°E / 26.511383; 80.23493


visit site
site

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét