Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2019

Chơi đột quỵ - Wikipedia


Chơi đột quỵ còn được gọi là chơi huy chương là một hệ thống tính điểm trong môn thể thao golf trong đó tổng số cú đánh được tính trên một, hoặc nhiều vòng, 18 lỗ; trái ngược với lối chơi phù hợp, trong đó người chơi hoặc đội, kiếm được một điểm cho mỗi lỗ mà họ đã vượt qua đối thủ của mình. Trong trò chơi đột quỵ, người chiến thắng là người chơi đã thực hiện một vài cú đánh ít nhất trong suốt vòng đấu, hoặc vòng đấu.

Mặc dù hầu hết các giải đấu chuyên nghiệp đều được chơi bằng hệ thống tính điểm chơi đột quỵ, nhưng có một số trường hợp ngoại lệ đáng chú ý, ví dụ như Giải vô địch trận đấu WGC-Accdvisor và Giải vô địch trận đấu thế giới Volvo và hầu hết các sự kiện của đội, ví dụ như Ryder Cup, tất cả đều ở định dạng trận đấu.

International, một sự kiện PGA Tour trước đây, đã sử dụng một hệ thống ổn định đã được sửa đổi.

Ghi điểm [ chỉnh sửa ]

Người chơi ghi lại số nét được thực hiện ở mỗi lỗ và tổng cộng chúng vào cuối một vòng, hoặc vòng. Người chơi có tổng số thấp nhất là người chiến thắng. Trong các cuộc thi handicap, người chơi sẽ trừ điểm chấp của họ khỏi tổng số điểm (tổng) để tạo ra điểm số net của họ và người chơi có số điểm net thấp nhất là người chiến thắng. [1]

Điểm có thể là báo cáo liên quan đến ngang bằng để dễ dàng so sánh với điểm số của người chơi gôn khác. Ví dụ: một người chơi có số điểm cao hơn ba điểm sau một lỗ nhất định sẽ xuất hiện dưới dạng "+3" trên bảng điểm.

Nếu có một sự ràng buộc cho vị trí đầu tiên, có thể mong muốn xác định một người chiến thắng hoàn toàn. Hai trong số các phương pháp phổ biến hơn là một trận playoff và phiếu ghi điểm.

Cắt [ chỉnh sửa ]

Hầu hết các giải đấu thi hành một vết cắt, trong một giải đấu 72 lỗ thông thường được thực hiện sau 36 lỗ. Số lượng người chơi "cắt giảm" phụ thuộc vào quy tắc của giải đấu - trong một sự kiện PGA Tour điển hình, 70 chuyên gia hàng đầu (cộng với quan hệ) sau 36 lỗ. Bất kỳ người chơi nào có số điểm cao hơn "đường cắt" sẽ "bỏ lỡ đường cắt" và không tham gia giải đấu nào nữa.

Playoff [ chỉnh sửa ]

Một trong những phương pháp phổ biến nhất để giải quyết các mối quan hệ là bằng cách chơi, theo đó những người chơi đã buộc vào vị trí dẫn lại một số lỗ đã đặt . Nếu vẫn bị trói sau những cái lỗ đó thì những cái chết bất ngờ hơn nữa cũng có thể được chơi cho đến khi một người chiến thắng xuất hiện.

Các mối quan hệ trong golf chuyên nghiệp thường được giải quyết bằng một trận playoff. Các giải đấu khác nhau có các định dạng khác nhau cho vòng playoff của họ, từ một vòng đầy đủ khác, như được tuyển dụng ở US Open, cho đến vòng ba hoặc bốn lỗ như được sử dụng trong Giải vô địch PGA và Giải vô địch mở rộng (British Open), cho đến cái chết bất ngờ, được sử dụng trong hầu hết các giải đấu bao gồm The Masters và tất cả các sự kiện PGA Tour và Tour châu Âu thông thường khác. Trong các định dạng playoff dài hơn, nếu ít nhất hai người chơi vẫn bị ràng buộc sau một trận playoff như vậy, thì chơi thường tiếp tục ở định dạng chết đột ngột.

Đếm lại [ chỉnh sửa ]

Một phương pháp thường được sử dụng trong các cuộc thi nghiệp dư, đặc biệt là khi không thể thi đấu, là một bảng điểm "đếm ngược", qua đó so sánh điểm số bằng lỗ bắt đầu với 17, rồi 16 và cứ thế ... người chơi đầu tiên có số điểm thấp hơn được tuyên bố là người thua cuộc. Điều này đảm bảo rằng người chơi dẫn đầu trước khi trận hòa xảy ra được tuyên bố là người chiến thắng. Nói cách khác, để giành chiến thắng một giải đấu, người ta phải bằng nhau và sau đó vượt qua người lãnh đạo ... không chỉ đơn thuần là bắt kịp anh ta.

Xem thêm [ chỉnh sửa ]

Tài liệu tham khảo [ chỉnh sửa ]


visit site
site

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét