Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2019

Sếp tóc nhọn - Wikipedia


Ông trùm tóc nhọn (thường được viết tắt là PHB [1] hoặc " Ông chủ ") là ông chủ của Dilbert trong Dilbert truyện tranh. Anh ta đáng chú ý vì sự quản lý vi mô, sự bất tài thô thiển, sự lãng quên đối với môi trường xung quanh và việc sử dụng từ thông dụng không có ích; nhưng bằng cách nào đó vẫn giữ được sức mạnh ở nơi làm việc. Trong phim truyền hình Dilbert trong đó anh được lồng tiếng bởi diễn viên hài Larry Miller, nhân vật này thông minh hơn đáng kể (mặc dù vẫn khá ngu ngốc và thiếu hiểu biết) và tham nhũng công khai hơn. Ông cũng được nhại lại trong Bee Movie với vai Dean Buzzwell, cũng được lồng tiếng bởi Larry Miller. Ông Perkins trong Despossible Me dựa trên trực quan của ông. Phương châm của anh ấy là Bất cứ điều gì tôi không hiểu đều phải dễ dàng .

Dilbert [ chỉnh sửa ]

Tên thật của PHB không được biết trong truyện tranh, mặc dù trong một tập của loạt phim truyền hình (" Sự trở lại "), anh ta ký cho một gói bằng cách sử dụng bút danh nhảy múa "Eunice". Sau đó trong tập phim đó, hai bí danh khác được đăng trên bảng "Được mong muốn nhất" trong bưu điện (tuy nhiên, anh ấy nghĩ rằng đó là vì họ thích anh ấy). Trong một tập khác của sê-ri, "Nghệ thuật", ông chủ ký cho một gói khác với tên thật của mình (không nhìn thấy), và người giao hàng dường như bị sốc khi đọc nó. Nhà sáng tạo Scott Adams đã nói rằng dễ dàng hơn để tưởng tượng PHB là ông chủ của chính mình khi anh ta không được đặt tên. [ cần trích dẫn ]

Ông chủ tóc nhọn hầu như bị hói, ngoại trừ cho một lọn tóc ngang qua phía sau đầu, và hai búi tóc mọc lên đến điểm trên tai của anh ấy (do đó có tên). Scott Adams đã thừa nhận rằng mái tóc kỳ lạ của ông chủ được lấy cảm hứng từ sừng quỷ. Ban đầu, anh ta thường có hàm răng vì Adams muốn nhân vật trông có vẻ cộc cằn, nhưng cuối cùng ông chủ trông thật ngớ ngẩn. [2]

Khi anh ta xuất hiện lần đầu, [3] Boss rất tàn nhẫn và vô tâm ( gây sốc cho những người có dây đai điện hoặc muốn họ làm việc 178 giờ một tuần, mặc dù chỉ có 168 giờ trong một tuần - ông hy vọng gia đình của các nhân viên sẽ đóng góp vài giờ [4]). Anh ta cho thấy một vài dấu hiệu rõ ràng của sự không biết gì. Tuy nhiên, khi bộ phim tiếp tục, anh trở nên ít độc hại và bất tài hơn. Anh ta vẫn thể hiện những dấu hiệu này bằng cách coi bộ phận của mình là đế chế của mình. [5]

Ông chủ thường trẻ con, non nớt, thiếu hiểu biết và thô lỗ, nhưng cũng rất vui vẻ và hay quên đối với hành động của mình. Anh ta thường xuyên sử dụng các phép ẩn dụ và phép loại suy kỳ quái để "động viên" nhân viên (Adams thừa nhận đây là một tiểu thư thú cưng), và trên phim truyền hình tham gia vào những câu chuyện không liên tục trong cuộc trò chuyện. Trong một số dải, khi anh ta thể hiện một trí thông minh trên mức trung bình, hoặc ít nhất là thể hiện suy nghĩ nguyên bản và xảo quyệt (mặc dù phi đạo đức hoặc vô đạo đức), Dilbert gọi anh ta là một thằng ngốc tháo vát. Nhưng hầu hết các hành động của anh ta là vô cùng ngu ngốc, bao gồm một lần trong loạt phim truyền hình sử dụng Moviefone để kiểm tra cổ phiếu IBM của anh ta. Trong một lần trên dải, PHB nhận ra rằng đóng góp lớn nhất mà bộ phận của anh ta làm cho công ty thực sự là "các cuộc họp bàn màu nâu" và đó là tài sản duy nhất ngăn họ thuê ngoài. Trong một diễn biến khác, bộ phận trình bày một thảm họa cho một VP mới, người quyết định cắt giảm một nửa số nhân viên, nhưng được tiết lộ rằng ông chủ, dự đoán hiệu suất kém đặc trưng của bộ phận, nói với VP rằng họ là bộ phận tiếp thị.

Ông chủ đã thực hiện thay đổi đáng kể nhất vào ngày 21 tháng 10 năm 1991, khi tóc ông ta bắt đầu nhọn. [6] Lần xuất hiện hàng ngày cuối cùng của ông chủ jowly là ở dải ngày 20 tháng 9 năm 1991, mặc dù mặt sau của ông ta có thể đã được nhìn thấy vào ngày 26 tháng 9 năm 1991, dải. Sau một loạt kéo dài về Elbonia, ông chủ xuất hiện trở lại vào ngày 21 tháng 10 năm 1991, không có hàm và với mái tóc nhọn. Một phiên bản của ông chủ với mái tóc hơi nhọn nhưng có hàm xuất hiện vào ngày 1 tháng 12 năm 1991, ngày Chủ nhật; điều này đã được thay đổi vào lần tiếp theo ông chủ xuất hiện trong một dải chủ nhật, ngày 22 tháng 3 năm 1992. Một loạt hồi tưởng được thể hiện trong dải ngày 28 tháng 4 năm 1995 cho thấy ông chủ có mái tóc đầy đủ vào năm 1985, sau đó với diện mạo ban đầu vào năm 1990 .

Gia đình của ông chủ đôi khi xuất hiện trong các dải và thường được trình bày là không đủ năng lực như anh ta. Năm 1998, con trai của ông chủ, người đã trốn trong căn gác trong bốn năm thay vì học đại học, được thuê cho công ty và làm phó giám đốc tiếp thị do hoàn toàn thiếu kiến ​​thức. Vào ngày 10 tháng 7 năm 2003, ông chủ nhận được một cuộc gọi điện thoại (có lẽ là từ vợ hiện tại hoặc vợ cũ của anh ta) nói với anh ta rằng trong khi anh ta đang làm việc thì những đứa con của anh ta lớn lên và chuyển đi, mà Boss phản ánh là kế hoạch thành công nhất của anh ta. Vào ngày 28 tháng 12 năm 2003, vợ của ông chủ được thuê làm nhân viên tiếp tân cho công ty. (Đây ít nhất sẽ là người vợ thứ ba của anh ta, như trong dải ngày 22 tháng 5 năm 2001, anh ta nói với Alice rằng anh ta đã có được người vợ thứ nhất và thứ ba của mình bằng cách sử dụng "mánh khóe mồi và công tắc". Một người vợ có mái tóc không giống anh ta xuất hiện Ngày 7 tháng 4 năm 1994 và một người vợ tóc nhọn khác xuất hiện vào ngày 13 tháng 2 năm 2010) Vào ngày 31 tháng 8 năm 2012, con gái của ông chủ xuất hiện, một thiếu niên quá cố bị cha chê bai vì muốn học nghệ thuật thị giác và biểu diễn và rõ ràng thông minh hơn và cởi mở hơn anh ta. [7] Vợ, con trai và con gái của ông chủ đều có chung kiểu tóc nhọn của mình, cũng như nhiều nhà quản lý trong truyện tranh. Dilbert cũng từng được yêu cầu phỏng vấn cháu trai của PHB cho một vị trí. Anh ta liệt kê kinh nghiệm làm việc của mình là "chơi bowling" (bởi vì, mặc dù anh ta chỉ cúi đầu một lần, những quả bóng rất nặng và cảm giác như đang làm việc), và trái với đề nghị của Dilbert (để anh ta đánh đòn), PHB đã biến anh ta thành ông chủ mới của Dilbert . Nó đã được tiết lộ trong một dải rằng mẹ của ông chủ gọi anh ta tại nơi làm việc vào mỗi thứ Hai để lớn tiếng chửi rủa và lăng mạ anh ta. Sếp tóc nhọn thấy tóc nhọn là một đặc điểm tích cực và hấp dẫn, và thường đánh giá mọi người dựa trên độ nhọn của tóc, chẳng hạn như khi anh ta thăng chức cho một nhân viên tên Ted vì một "bộ râu" nhọn mọc trên trán, hoặc khi anh ta bị Alice thu hút bởi vì cô ta tạo kiểu tóc giống anh ta. PHB cũng có một người anh tên Phil, người cai trị "Heck" (một công ty con của Địa ngục). Trong loạt phim hoạt hình, The Boss được nhìn thấy đang lái một chiếc SUV giống với chiếc Mitsubishi Pajero thế hệ thứ ba. Trong loạt phim The Boss cho thấy sự thiên vị trắng trợn dành cho Wally.

Trong một tập của loạt phim hoạt hình, ông đã gửi tất cả các kỹ sư đến trại huấn luyện đạo đức bắt buộc, mặc dù ban quản lý đã phạm phải tất cả các vi phạm. Ông cũng có kiến ​​thức rất kém về các hướng dẫn đạo đức:

  • PHB: Bạn có thể đã nghe nói rằng công ty của chúng tôi đã bị buộc tội vì các hoạt động kinh doanh phi đạo đức.
  • Alice: Đây có phải là báo cáo an toàn sản phẩm giả mạo không?
  • Wally: Có phải đó là những câu chuyện sai lệch được truyền thông về các đối thủ cạnh tranh của chúng tôi ?
  • Dilbert: Đây có phải là mối liên hệ gia đình tội phạm không?
  • PHB: Cái gì ?! Bạn có nói những người cũng bị coi là phi đạo đức không?!? Chúa ơi, điều này chỉ là ném tuyết!

Trong công ty của Dilbert, PHB đại diện cho quản lý cấp trung. Cho đến gần đây, các CEO và phó chủ tịch của công ty đã liên tục thay đổi, và thường thậm chí còn thiếu khôn ngoan hoặc phi đạo đức hơn PHB. (Những trường hợp cực kỳ hiếm khi PHB được miêu tả một cách thông cảm thường là đối phó với quản lý cấp trên.) Dải không đặc biệt ngại ngùng khi giết các thành viên của quản lý cấp trên. Vị trí và mức độ thẩm quyền thực tế của ông chủ trong công ty dường như thay đổi từ dải này sang dải khác; trong một số dải, anh ta được miêu tả là bất lực như những người mà anh ta quản lý, ở những người khác, anh ta được nhìn thấy làm việc chặt chẽ với CEO. Do sự tổ chức và sáp nhập thường xuyên trong công ty, và thực tế là ông chủ đã thay đổi vị trí và chức danh của mình nhiều lần vì ý kiến ​​của cấp trên, có thể anh ta đã bị đưa lên và xuống thang công ty nhiều lần quá trình sự nghiệp của mình.

Sếp tham gia xây dựng đế chế và chơi trò chơi chính trị với các nhà quản lý khác, thường gây bất lợi cho công ty, ví dụ như cố tình không mua cơ sở hạ tầng quan trọng để buộc người đứng đầu bộ phận khác làm như vậy, để đối thủ của anh ta sẽ bị khiển trách vì vượt quá ngân sách. Anh ta cũng cố tình thúc đẩy văn hóa kém hiệu quả để biện minh cho việc thuê thêm nhân viên để tăng danh hiệu và bồi thường, và tham gia chi tiêu lãng phí vào mỗi tháng 12 để tránh cắt giảm ngân sách vào năm tới, ví dụ: mua mousepad trị giá 10.000 đô la và cho phép Wally mua một con gấu trúc cầm cà phê. Trong một lần, Dilbert hỏi anh ta rằng họ có thể chuyển sang cạnh tranh thay vì công ty riêng của họ không, mà ông chủ trả lời "Khách hàng của chúng tôi là người tiếp theo".

Tên thật của công ty, như được nói trong loạt phim truyền hình, "Điện tử con đường" trước khi hợp nhất với "Quản lý công nghệ điện tử", biến nó thành "Quản lý công nghệ điện tử" (a chơi chữ "thảm hại"), nhưng khi Dogbert có được nó sau đó trong tập phim, có một "Dogbert Inc." dấu hiệu được nâng vào vị trí. Dogbert sau đó được đề cập là bán công ty với giá "không hoàn toàn 100 tỷ đô la".

Trong loạt phim truyền hình, ông được nhắc đến như một người vô thần trước đây, đã chuyển đổi sang một số tôn giáo.

Trong một dải, anh ta nói rằng anh ta là một fan hâm mộ lớn của Barney and Friends . [8]

Tài liệu tham khảo [ chỉnh sửa ]


visit site
site

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét